Để tiếp tục thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân” và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ
Ngày 01/10/2023, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng quản trị mâu thuẫn” cho toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị, đây là lớp thứ 4 trong chuỗi các lớp “kỹ năng giao tiếp ứng xử y đức” theo tiêu chí chất lượng bệnh viện (trước đó Trung tâm đã tổ chức 03 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức và quản trị cảm xúc) do giảng viên Thầy thuốc Ưu tú, CN Lê Thị Hồng Sơn, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y – Sở y tế Nghệ An trực tiếp đào tạo.
    Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn TTUT. BSCKII Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ yêu cầu các học viên tham gia nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ các bài học, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về văn hóa ứng xử trong đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.
     Trước khi đến với chủ đề “Quản trị mâu thuẫn” giảng viên đã ôn lại 03 bài học trước đó, trong quá trình trao đổi giảng viên đã kể những câu chuyện thực tế diễn ra trong cuộc sống đời thường và tại các cơ sở y tế, chứng minh mối liên quan để học viên dễ nhớ lý thuyết, dễ hiểu bài giảng. Buổi tập huấn diễn ra vô cùng sôi nổi và cuốn hút giữa học viên và giảng viên. Bài giảng đã giúp cho các học viên hiểu được tại sao cần có kỹ năng quản trị mâu thuẫn, nguồn gốc và nguyên nhân sinh ra mâu thuẫn, các loại mâu thuẫn, nguyên tắc và phương pháp quản trị mâu thuẫn, các bước khi giải quyết mâu thuẫn… mong các Học viên áp dụng và xử lý thành thạo trong cuộc sống đời thường và tại nơi làm việc.
       Hy vọng khóa tập huấn sẽ là cơ sở để mỗi cán bộ, nhân viên y tế thay đổi nhận thức và hành động, tạo ra những chuyển biến tích cực trong kỹ năng quản trị mâu thuẫn nói riêng và kỹ năng giao tiếp ứng xử nói chung, hướng tới mục tiêu mang đến sự hài lòng cho người bệnh và khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.